Tiết lộ những cách tạo thu nhập thụ động đơn giản

Những cách tạo thu nhập thụ động Online

Chúng ta đang sống trong một xã hội ngày càng hiện đại hơn, ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ tốt hơn, hữu hiệu hơn cho con người ra đời. Đặc biệt là từ khi bùng nổ Internet, thì thế giới chúng ta ngày càng phẳng hơn, không còn giới hạn về không gian hay khoảng cách địa lý như trước nữa. Chính sự phát triển này cũng đã làm phát sinh ra một lượng đáng kể những cách tạo thu nhập thụ động online. Không những thế, việc sao chép nhân bản những loại thu nhập này cực kỳ dễ dàng, bạn làm được 1 thì có nghĩa là bạn sẽ làm được 1 nữa. Chúng ta phải khai thác triệt để cơ hội này nhé.

1. Tạo trang web bán hàng tự động

Thử tưởng tượng bạn có một mặt hàng có thể giao dịch online (Ebook, phần mềm,…). Vậy việc bạn có thể làm để tạo ra thu nhập thụ động đó chính là tạo một trang web có thông tin sản phẩm của bạn càng chi tiết, cụ thể về sản phẩm thì càng tốt, nếu có thêm hình ảnh minh họa, lời cảm nhận từ những người đã sử dụng sản phẩm thì trên cả tuyệt vời. Và trên trang web đó, bạn có chế độ thanh toán tự động, tức là khi người dùng đăng ký mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn ngay trên trang web, và sau khi hoàn tất, tiền đã chảy về tài khoản ngân hàng của bạn thì sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được tự động gửi đến khách hàng. Bạn không cần tốn công sức gì mà vẫn có thể có được tiền.
Lý thuyết đơn giản là vậy, nhưng bạn sẽ thấy ở đây có vài vấn đề nhỏ mà không nhỏ như sau:

a. Sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì? Lấy từ đâu. (Cái này suy nghĩ và phân tích nhu cầu thị trường hơi hơi căng)

b. Trang web của bạn phải được cài đặt chuyên nghiệp, hỗ trợ đầy đủ những tính năng thanh toán tự động (Cái này thì tự động hóa hầu như hoàn toàn, sẽ tốn một chi phí kha khá để hoàn thành được trang web)


c. Làm sao để khách hàng tìm đến trang của bạn để họ mua hàng? (Cái này liên quan đến 2 loại hình marketing, nói đơn giản là Kéo và Đẩy. Kéo là họ có nhu cầu sản phẩm hay dịch vụ của mình, và họ tìm kiếm thì sẽ tìm thấy thông tin trang web của mình – áp dụng SEO hiệu quả. Còn đẩy là quảng cáo, đưa thông tin sản phẩm của mình đến với khách hàng, sử dụng các công cụ quảng cáo để làm điều này. Cả 2 loại hình này đều quy về một vấn đề chính là Money, có tiền sẽ xong ngay, cực kỳ tốn tiền đấy nhé)

Sau khi đã vượt qua các vấn đề trên, các bạn sẽ có một nguồn thu nhập thụ động hiệu quả, một ngôi nhà online và đẻ ra tiền. Sau đó, các bạn chỉ cần tìm ra một ý tưởng mới và lại tiếp tục sao chép mô hình cũ ra là OK, xây nhà liên tục luôn. Theo tình hình hiện tại, đây chính là một hình thức hiệu quả trong số những cách tạo thu nhập thụ động online, mình thấy mình thấy ở VN cũng có kha khá trang web bán hàng thành công với cách làm này.

2. SEO trang web đăng quảng cáo

Ở cách làm này có phần khác với cách 1 một xíu, thay vì bán hàng, thì chúng ta sẽ tạo ra một trang web uy tín, có số lượng truy cập kha khá, và chúng ta sẽ liên hệ với những nhà quảng cáo, họ sẵn sàng chi tiền để mua một vị trí quảng cáo trên trang của bạn. Ví dụ như Google Adsense,  AdsCash,… Bạn sẽ đóng vai trò là người trung gian và đăng quảng cáo thuê. Khi người xem trang web của bạn và thấy một quảng cáo họ quan tâm xuất hiện, họ click vào, và Google trả tiền cho bạn (nếu sử dụng Google Adsense).
Cách làm này không yêu cầu bạn phải có sản phẩm hay dịch vụ, chỉ cần bạn có khả năng viết bài tốt, và SEO trang web bạn lên những vị trí thuận lợi. Khi đó, bạn sẽ có kha khá tiền. Đây chính là một trong những hình thức kiếm tiền Online phổ biến mà các blogger chuyên nghiệp hay sử dụng.

3. Tham gia AFFILIATE – Tiếp thị liên kết

Cách làm này sẽ giúp bạn có thể bỏ qua bước tìm sản phẩm, sẽ có những trang cung cấp sẵn sản phẩm cho bạn. Để làm gì? Để bạn thay họ đem đi tiếp thị đến người dùng, thông qua những kênh Online như mạng xã hội (Facebook, google+,…) hay là đặt vào trang web của bạn. Khi khách hàng tìm thấy thông tin sản phẩm họ quan tâm từ trang của bạn, từ liên kết của bạn gửi cho họ, thì lúc đó bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng (Mức hoa hồng tùy trang quy đinh, có thể từ 10-50% giá trị món hàng khách hàng mua).
Bạn dễ dàng thấy được là nếu bạn có khả năng SEO cực tốt, thì việc kiếm tiền từ hình thức này khá là đơn giản. Sản phẩm có rồi, nhà cung cấp có rồi, bạn chỉ cần “Kéo” khách hàng về phía mình là sẽ OK.

4. Dịch vụ hosting cho thuê tên miền

Nếu như những cách tạo thu nhập thụ động ở trên đòi hỏi khá nhiều điều kiện cần thiết thì đây là một lựa chọn đơn giản dành cho bạn. Bạn tham gia vào dịch vụ hosting và cho người khác thuê lại tên miền, host của mình, thì giống như phần 1 đã nói, cái loại tài sản thuê mướn, chính là thu nhập thụ động, nó sẽ mang lại tiền mỗi tháng cho bạn.

5. Chứng khoán

Các bạn chắc cũng đã từng ít nhiều nghe nói về khái niệm này rồi đúng không? Riêng mình thì từ hồi còn nhỏ đã từng thấy trên phim ảnh, có nhiều đại gia đấu với nhau, làm mưa làm gió trên thị trường chứng khoán, rồi còn tan nhà nát cửa nữa… Nhưng phim ảnh cũng chỉ là phim ảnh. Khi lớn lên, bắt đầu tìm hiểu về Chứng khoán hay cổ phiếu, mình mới hiểu ra được càng nhiều điều thú vị hơn.
Định nghĩa dễ hiểu là khi một công ty cổ phần hóa, thì nó sẽ phát hành cổ phiếu, và cổ phiếu sẽ được mua bằng tiền. Phần tiền đó sẽ được công ty sử dụng vào mục đích đầu tư phát triển. Nếu có lợi nhuận, thì phần lợi nhuận đó công ty sẽ trả lại cho từng cổ phiếu ( gọi là cổ tức) vào những khoảng thời gian xác định được công bố. Ví dụ công ty A, cổ phiếu giá là 10.000 VND, bạn mua 100 cổ phiếu (1 triệu). Sau một thời gian, đến lúc công ty trả cổ tức, mỗi cổ phiếu công ty trả thêm 2000VND thì lúc đó bạn sẽ lời được 100*2000 = 200.000.
Thông thường những công ty lớn thường trả lãi định kỳ là 1 quý đến 6 tháng, 1 năm.
Vậy nếu xem đây là một nguồn thu nhập thụ động, thì bạn cần phải đầu tư vốn ban đầu kha khá (như ví dụ trên thì có thể lời 200.000 trong 3 tháng, quá ít nhỉ !!) Nếu vốn đủ lớn thì đây chính là một kênh đầu tư hấp dẫn dành cho bạn 🙂

6. Viết phần mềm, game cho Smart Phone

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, không thể không nhắc đến kênh phần mềm ứng dụng hay game trên Smart Phone. Nếu các bạn có sẵn một tí kiến thức về lập trình, phát triển ứng dụng, game trên điện thoại di động thì tuyệt vời. Các bạn chỉ cần viết một Game/Ứng dụng có nhiều người sử dụng. Sau đó những người này sẽ được xem những quảng cáo của Google hay một bên thứ 3 nào đó. Sau đó Google sẽ trả tiền lại cho bạn (tiền của Google lấy từ nhà quảng cáo, họ muốn sản phẩm của mình được quảng bá rộng rãi nên nhờ Google với một mức phí thích hợp).
Mình biết là có rất nhiều người thành công trên lĩnh vực này và tạo ra kha khá nguồn thu nhập thụ động mỗi ngày. Điển hình là một tấm gương người Việt Nam với game Flapy Bird của Nguyễn Hà Đông, có những lúc có số lượt người tải tăng lên đến 23 triệu lượt. Ví dụ mỗi người tải về chơi chỉ xem đúng 1 quảng cáo, và được Google trả lại là 1000 đồng trên 1 quảng cáo thì sao? 23 tỷ được gửi vào túi anh ấy đều đều mỗi ngày. Tuyệt vời các bạn nhỉ.

7. Nghiên cứu khoa học, phát minh

Lĩnh vực này thì cũng khả quan dành cho bạn thích nghiên cứu, phát minh,  giả sử như bạn phát minh ra một loại vật liệu gì đó mới toanh, sau đó bạn đi đăng ký bản quyền công nghệ sản xuất. Rồi sau đó, cả thế giới có nhu cầu cực lớn về vật liệu đó, và thế là mỗi lần người ta sử dụng vật liệu đó, bạn lại có tiền. (Chỉ là ví dụ thôi nhé, có thể là vật liệu, có thể là công nghệ, cũng có thể là những ý tưởng,…)

8. Nhượng quyền kinh doanh

Hình thức này cũng xuất hiện khá lâu rồi, và cũng đang dần được phổ biến tại Việt Nam. Điển hình nhất là Cafe Trung Nguyên.
Hình thức này hoạt động dựa trên nguyên tắc cho mượn thương hiệu kinh doanh và lấy tiền. Đầu tiên, họ sẽ xây dựng một thương hiệu thật tốt, sản phẩm tốt. Sau đó, họ sẽ nhượng lại thương hiệu đó cho những đối tác khác với một mức phí kha khá, sau đó họ sẽ hỗ trợ họ toàn bộ quy trình, để đảm bảo là thương hiệu của họ dù ở đâu đi nữa cũng theo một tiêu chuẩn thống nhất. Ví dụ như  Cafe Trung Nguyên thì bạn uống ở đâu cũng vậy, từ phong cách quán, đồng phục, cho tới hương vị Cafe đều như một. Và khi nhượng quyền xong thì mỗi tháng, công ty con còn phải trả về công ty mẹ một khoản phí (thường khoảng 4% lợi nhuận), đây là một kiểu hợp tác Win – Win, vì khi đó, công ty con được lợi 96%, còn công ty mẹ thì được lợi 4% trên một công ty con ( mà nó chắc có tới hàng nghìn công ty con như vậy)
Có thể coi đây là một trong những cách thức tạo nhiều nguồn thu nhập thụ động rất hay và hiệu quả trong việc phát triển doanh nghiệp.

9. Network Marketing

Kinh doanh theo mạng lưới chính là một hình thức phát triển cao cấp hơn nhượng quyền kinh doanh, vì nhượng quyền kinh doanh chỉ dành cho doanh nghiệp, còn Network Marketing lại là nhượng quyền cá nhân. Và các cá nhân này lại có thể tiếp tục nhượng quyền tiếp tục nữa.
Bản chất của loại hình này là có sẵn một sản phẩm, dịch vụ rồi. Và nhiệm vụ của những người hợp tác hệ thống nhượng quyền này là phân phối sản phẩm ra thị trường và được trả thưởng hoa hồng. Vấn đề này khá nhạy cảm nên mình không bàn nhiều, nhưng nếu các bạn thật sự muốn tìm hiểu có thể vào ĐÂY để tìm hiểu rõ. Mình chỉ giải thích tại sao nó lại mang về thu nhập thụ động nhé.
Vì loại hình này hoạt động với trên 80% thời gian là dành cho đào tạo. Khi một người mới tham gia, họ chưa biết gì, và người giới thiệu sẽ phải hướng dẫn họ từ A – Z, nhưng sau một thời gian, người mới khi nãy cũng đã hiểu và biết cách làm, người giới thiệu sẽ chỉ còn đơn giản là cố vấn cho người đó nữa thôi. Thời gian ít đi, nhưng cộng đồng những người biết làm cứ lan rộng, sẽ tăng thu nhập, và khi đó, họ tiếp tục hướng dẫn thêm một người mới nữa, một nhánh mới nữa…. Mô hình giống với nhượng quyền kinh doanh lắm đó các bạn. Có tiền, có thời gian, đây chính là thu nhập thụ động.

Trong cuộc sống ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, và thành công hơn nữa đúng không? Vì vậy, thu nhập thụ động chính là lời giải cho bài toán đó. Chúc tất cả các bạn có thể nhanh chóng tìm được nguồn thu nhập thụ động dành cho mình.

Nguồn taothunhapthudong.com
Share on Google Plus

About Điều Trị Xương Khớp Bằng Thảo Mộc Gia Truyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét